Ads 468x60px

1

Tàu ngầm Hoàng Sa được Phó Thủ tướng đồng ý cho thử nghiệm trên biển

Theo UBND tỉnh Thái Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Quốc phòng chủ trì, hỗ trợ chủ nhân tàu ngầm Hoàng Sa được chạy thử trên biển.
Trao đổi với Dân Việt ngày 29/3, ông Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, tỉnh ủng hộ việc thử nghiệm tàu ngầm tự chế Hoàng Sa ở trên biển. Tuy nhiên, do việc thử nghiệm tàu ngầm ở trên biển liên quan đến thiết bị, người lái và rất nhiều tàu bè, phương tiện khác nên tỉnh phải xin ý kiến Văn phòng Chính phủ về việc này.
Theo ông Giang, “Trong quá trình thử nghiệm tàu ngầm trên biển mà không may gặp sự cố thì sẽ rất khó xử lý. Vì vậy, chúng tôi mong muốn Bộ Quốc phòng hỗ trợ ông Hòa để việc thử nghiệm diễn ra an toàn”.
Ông Giang thông tin thêm, mới đây, ông Nguyễn Quốc Hòa, chủ nhân của tàu ngầm tự chế Hoàng Sa nhận được văn bản trả lời của UBND tỉnh Thái Bình gửi tới. Trong đó, có nêu rõ: “Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam có ý kiến giao Bộ Quốc phòng chủ trì, hỗ trợ ông Hòa triển khai thử nghiệm tàu ngầm mini tự chế.
“Theo đó, Bộ Khoa học và Công nghệ bố trí kinh phí để Bộ Quốc phòng thẩm định hồ sơ thiết kế, tư vấn các giải pháp, xây dựng quy trình thử nghiệm và đáp ứng một phần chi phí cho tổ chức thử nghiệm trên biển”.


Tàu ngầm Hoàng Sa của ông Hòa. (Ảnh: Dân Việt)
Đề cập tới chiếc tàu ngầm của mình, ông Hòa cho hay, hiện tại, các tính năng liên lạc thủy âm khi lặn sâu, hệ thống liên lạc tầm xa VHF khi nổi, hệ thống camera quan sát dưới nước; hệ thống dò quét đáy biển, vật cản phía trước… lắp đặt ở tàu ngầm đã thử nghiệm xong và đang hoạt động tốt.
“Tôi cùng đội ngũ kỹ sư chỉ chờ cơ quan chức cho phép là sẽ đưa tàu ngầm mini Hoàng Sa ra biển thử nghiệm ngay. Tôi dự định sẽ thử nghiệm tàu ngầm ở vùng biển thuộc cảng Diêm Điền (xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, cách thành phố Thái Bình 30km)”, ông Hòa chia sẻ.
Sau khi có thông tin được Phó Thủ tướng Chính phủ cho phép tàu ngầm Hoàng Sa được thử nghiệm trên biển, ông Hòa vui mừng cho biết, ông sẽ sớm liên hệ với Bộ Quốc phòng để xin hỗ trợ và thực hiện việc thử nghiệm tàu ngầm trong thời gian sớm nhất.
VnExpress đưa tin trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình đến thăm, chúc mừng ông Hòa chế tạo thành công tàu ngầm thứ 2. Đoàn ủng hộ ông Hòa thử nghiệm tàu ngầm trên biển vào thời gian tới và chúc cho việc thử nghiệm thành công tốt đẹp.
Đánh giá cao dự án chế tạo tàu ngầm của doanh nhân Hòa, Chủ tịch đồng thời bày tỏ niềm vui khi Việt Nam có những người đi tiên phong như ông Hòa. Ông cùng các thành viên trong đoàn chúc doanh nhân không ngừng sáng tạo và dự án chế tạo tàu ngầm sớm thành công tốt đẹp.
Trước đó, sau nhiều lần thử nghiệm thành công trong bể tự xây, ngày 13/2 (mùng 6 Tết), tàu Hoàng Sa được ông Nguyễn Quốc Hòa cùng đồng nghiệp đưa ra biển Diêm Điền (Thái Thụy) tiếp tục thử nghiệm.
Tuy nhiên, tại đây lực lượng biên phòng địa phương không cho ông Hòa thử nghiệm tàu vì không phù hợp với quy định tại Nghị định 71 về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển.
Theo Nghị định này, người điều khiển phương tiện đường thủy hoạt động trong khu vực biên giới biển phải có biển số đăng ký và phải có một số loại giấy tờ như giấy chứng nhận đăng ký tàu, giấy chứng nhận đăng kiểm tàu thuyền, giấy phép sử dụng tần số và thiết bị phát sóng vô tuyến điện….
Trong trường hợp người, phương tiện khi tiến hành hoạt động nghiên cứu khoa học ngoài tuân thủ quy định trên còn phải có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, thông báo bằng văn bản cho UBND, bộ đội biên phòng cấp tỉnh nơi thực hiện hoạt động trước 5 ngày hoạt động.
Được biết, tàu ngầm mini Hoàng Sa nặng 9 tấn, dài 7 m, bề ngang 2,5 m; cao 2 m và có thể lặn sâu 50 m. Thời gian lặn theo tính toán là 3 ngày 3 đêm.  Hoàng Sa được trang bị hệ thống thông tin liên lạc, cảnh báo chướng ngại vật phía trước và quan sát được 360 độ dưới nước. Tàu có thể nằm trong bùn và thoát ra ngoài, tiến ra biển không cần thuỷ triều, đi vào khu nước cạn tự vượt ra, theo thiết kế.
Mới đây ông Hòa đã sơn màu xanh cho con tàu, bên hông có chữ Hoàng Sa và địa điểm chế tạo nó.
Đức An (Tổng hợp)
--------------
CÔNG TY MAY ĐỒNG PHỤC QUỲNH THY
Chuyên nhận may đồng phục theo yêu cầu lớn nhất Hà Nội :
Đồng phục áo phông, quà tặng , quảng cáo...
Đồng phục bảo hộ lao động ,công nhân, kỹ sư...
Đồng phục mùa đông, áo khoác gió, áo Jaket ...
Đồng phục học sinh, sinh viên, đồng phục thể dục ...
Đồng phục công sở, văn phòng, cty ...
Đồng phục nhà hàng, khách sạn...
Đồng phục bán hàng , nhân viên marketing
Đồng phục bệnh viện,bác sĩ, y tá...
Đồng phục bảo vệ, vệ sĩ...
Mũ lưỡi trai, áo mưa quà tặng, quảng cáo...
....
Với 2 cơ sở may in, thêu đồng phục khép kín ĐỒNG PHỤC QUỲNH THY có thế đáp ứng tất cả nhu cầu khắt khe mọi người
Với Công ty may Quỳnh Thy_chất liệu và sản phẩm nói lên tất cả
cung cấp chất liệu tốt nhất _chuẩn 100%
Giá thành cạnh tranh _ cung cấp giá gốc tại xưởng sản xuất
Bạn may đồng phục ở đâu rẻ nhất _ĐỒNG PHỤC QUỲNH THY rẻ hơn
Chỉ cần bạn có ý tưởng hoặc có nhu cầu ĐỒNG PHỤC QUỲNH THY luôn luôn sẵn sàng phục vụ ...
-------------------------------------------
Quý khách hàng có nhu cầu may đồng phục vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CP QUỲNH THY VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 117 Ngọc Trục – Đại Mỗ - Nam Từ Liêm – Hà Nội
Cơ sở 2 : Số 26LK6A-c17 KĐT Mỗ Lao – Hà Đông – HN
CN TPHCM : Số 154/1/32 Đường Cống Lở, P15, Q. Tân Bình, TPHCM
✆ Hotline : 04.63282934 – 0973 118 928 - tư vấn miễn phí
Website : www.dongphucvietnam.com Email : quynhthy.net@gmail.com